Thời đại của Brand Marketing, khi mà các doanh nghiệp cạnh tranh nhau từng giây xuất hiện trên phương tiện truyền thông, từng centimet hình ảnh trên pano quảng cáo để cố chen vào tâm trí của khách hàng thì quà tặng cũng mặc nhiên trở thành một phương tiện PR được tận dụng triệt để trong mọi dịp như kỹ niệm ngày thành lập, khai trương cửa hàng chi nhánh mới, hội nghị hội thảo, tri ân khách hàng, sinh nhật nhân viên… Cũng chính vì sự canh tranh nói trên, dần dần các doanh nghiệp gán cho quà tặng một nhiệm vụ cơ bản đó là PR và làm mất đi bản chất thật sự của quà tặng đó là một món quà tri ân.

Với một món quà tri ân, điều thật sự quan trọng là tấm lòng người tặng được đặt vào đó nhiều bao nhiêu chứ không phải nó được dán cái logo có kích thước như thế nào. Thử hình dung, nhân một dịp vô cùng quan trọng là kỹ niệm ngày thành lập, doanh nghiệp muốn gửi một món quà đến đối tác để tri ân sự đồng hành, đến khách hàng để tri ân sự tin tưởng, đến nhân viên để tri ân sự đóng góp… và doanh nghiệp chỉ đơn giản chọn lựa một vật phẩm sẵn có rồi in logo hoặc thành phần trang trí vào. Đơn giản là cần thiết và đôi khi đơn giản là đỉnh cao của sự tinh tế, nhưng đơn giản không có nghĩa là qua loa và thiếu sự đầu tư. Một món quà tri ân cần được đầu tư từ ý tưởng độc đáo, thiết kế chuyên nghiệp và đặc biệt thể hiện được sự chân thành của người tặng.

Một quà tặng được thiết kế riêng biệt thể hiện đúng giá trị cốt lõi của thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện được sự tri ân chân thành dành cho người nhận từ đó cũng cố thêm tình cảm của người nhận dành cho doanh nghiệp.

Hãy để quà tặng làm đúng nhiệm vụ của nó là một món quà tri ân, doanh nghiệp sẽ nhận lại được sự trân trọng từ người nhận.