Hệ thống nhận diện thương hiệu được tổ hợp từ nhiều yếu tố khác nhau. Các yếu tố này phải đảm bảo tính đồng bộ và nhất quán để hoàn thiện hình ảnh thương hiệu. Vậy, đâu là thành tố của tổ hợp thương hiệu nhận diện tiêu biểu? Hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé!

 

Tên thương hiệu
Mỗi doanh nghiệp sở hữu một hoặc nhiều thương hiệu nhất định; mỗi thương hiệu gắn liền với các Brand Name – một câu chuyện, một ưu điểm và khả năng gây thiện cảm riêng với khách hàng.
Điều thiết yếu khi đặt tên là phải liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, liên hệ với hình ảnh nhận diện, logo thương hiệu để gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng.

Logo thương hiệu
Logo là biểu tượng, là linh hồn của toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Một logo “chuẩn”  không chỉ cần đảm bảo được các tiêu chí về mặt thiết kế như: độc đáo, tạo được ấn tượng, dễ nhìn, dễ nhớ, dễ nhận biết, có ý nghĩa biểu tượng, mà còn thể hiện rõ được thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng hay với chính nhân viên đang làm việc, kết hợp với màu sắc tinh tế đặc trưng cho bản sắc, văn hóa của doanh nghiệp.

Name Card
Mỗi doanh nghiệp, người đại diện nào đều cần sở hữu  chiếc name card để khẳng định vị thế và cung cấp thông tin cần thiết giúp khách hàng. Nếu logo là đại diện cho năng lượng doanh nghiệp thì name card đại diện cho năng lượng cá nhân của người sở hữ. Thông qua danh thiếp người tiếp nhận có thể đánh giá quy mô, độ chuyên nghiệp, sự chỉnh chu, tin cậy trong dịch vụ của doanh nghiệp.

Hệ thống website
Website ngày càng trở thành công cụ không thể thiếu của hầu hết các doanh nghiệp. Nếu bạn đang kinh doanh, website có tiềm năng trở thành tài sản lớn nhất của bạn trên môi trường internet. Website là văn phòng đại diện thương hiệu cho doanh nghiệp trên internet, vì vậy mỗi tác phẩm website là cả một câu chuyện được xây dựng lên từ chính câu chuyện của doanh nghiệp.Thiết kế Website không chỉ là những công việc thiết kế kỹ thuật đơn thuần mà còn yêu cầu cả về chu trình lẫn các yếu tố sáng tạo phù hợp nhất.

Ngoài các yếu tố này, hệ thống nhận diện thương hiệu còn bao gồm phong cách thiết kế văn phòng – đồng phục, các fanpage, trang mạng xã hội, slogan và nhiều yếu tố khác.
Do đó, nếu muốn sở hữu một thương hiệu mạnh và có hiệu quả quảng bá doanh nghiệp cao, người thiết kế cần phải thực hiện đầy đủ các bước khảo sát, lên ý tưởng và hiện thực hóa nhu cầu của khách hàng. Có như vậy, thương hiệu mới hoàn toàn chinh phục được người tiêu dùng!