Trong thực tế, không ít lần các thương hiệu lớn phạm sai lầm. Và từ đó, thực tế cũng chứng minh rằng mọi người sẽ dễ dàng tha thứ cho một thương hiệu mạnh nếu nó phạm sai lầm. Ngược lại, sẽ khó để nhận được sự tha thứ của mọi người cho sai lầm của một thương hiệu yếu.

Vậy bí mật của những thương hiệu mạnh là gì?

Câu trả lời đơn giản đến bất ngờ, đó là SỰ TẬP TRUNG. Thương hiệu lớn luôn biết mình đại diện cho một điều gì đó, không phải là rất nhiều thứ, chỉ là một mà thôi.

Trong nhiều thập kỷ, hãng xe ô tô Thụy Điển Volvo xác định thương hiệu của mình với một từ duy nhất: Safety – sự an toàn. Còn hãng xe máy Harley-Davidson thì xác định họ đại diện cho điều gì? Là Freedom – sự tự do. Và những thương hiệu lớn khác như: BMW đại diện cho sự mạnh mẽ, Mercedes đại diện cho vẻ quyến rũ

Thương hiệu là một quá trình trải nghiệm, và SỰ TẬP TRUNG sẽ mang đến những trải nghiệm nhất quán cho khách hàng. Lấy Starbucks làm ví dụ, họ có nhiều cách để thể hiện cá tính của mình và đem lại cho người tiêu dùng một trải nghiệm thương hiệu nhất quán trong mọi cửa hàng Starbucks của họ. Thậm chí họ còn có ngôn ngữ riêng, ngôn ngữ của những ly cà phê. Starbucks đã tạo ra một cộng đồng độc đáo gồm những người yêu cà phê. Những người này luôn đọc tên Starbucks dễ dàng và chính là những đại sứ thương hiệu của Starbucks. Không gì có thể tốt hơn như thế. Starbucks đã nhận ra họ không chỉ bán cà phê, họ đang bán dịch vụ khách hàng.

 

Chỉ với một bí mật đơn giản – SỰ TẬP TRUNG, các thương hiệu lớn đã có được một vị trí không thể thay thế trong trái tim khách hàng.

Bạn đang xây dựng thương hiệu cho sản phẩm/dịch vụ hoặc doanh nghiệp của mình? Vậy thì, bạn cứ tập trung định hình giá trị, thuộc tính, cá tính riêng của thương hiệu và phần còn lại là mô tả nhận diện (mà tổng thể là bộ nhận diện thương hiệu – BIS) hãy để những chuyên gia thiết kế của Việt Khoa giúp bạn.