Trong lịch sử hình thành của bao bì, chức năng đầu tiên, chính thống và cố hữu của bao bì là chứa đựng sản phẩm nhằm giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn và dễ dàng vận chuyển hơn.

Chức năng đầu tiên của bao bì là bảo quản sản phẩm

Qua thời gian, việc thiết kế bao bì dần được chú trọng hơn. Bao bì không còn là phương tiện bảo quản sản phẩm đơn thuần mà nó đã trở thành một trong những ấn phẩm quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu (BIS) của một sản phẩm, nhãn hàng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia Marketing thì có đến 85% khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời hay nói cách khác là do ấn tượng đầu tiên về sản phẩm. Chính vì vậy, việc đầu tư thiết kế một bao bì “chuẩn” về độ thẩm mỹ, bắt mắt về kiểu dáng, độc đáo về chất liệu và tạo hình sẽ giúp cho sản phẩm tạo được ấn tượng tốt hơn với khách hàng ngày từ cái nhìn đầu tiên.

Bao bì là ấn tượng đầu tiên về sản phẩm

Với một sản phẩm hay dịch vụ, bao bì cũng giúp nâng tầm giá trị, một bao bì sang trọng sẽ giúp sản phẩm của bạn tăng thêm giá trị. Riêng đối với dịch vụ thì làm gì có bao bì? Đó là một cách nghĩ lỗi thời, thiết kế bao bì cho dịch vụ tức là bạn đã biến một dịch vụ vô hình thành một sản phẩm hữu hình, từ đó giúp cho khách hàng đánh giá cao dịch vụ của bạn, tạo sự khác biệt so với các nhà cung cấp dịch vụ khác trên thị trường. (Thiết kế bao bì cho dịch vụ sẽ được Việt Khoa giới thiệu trong một bài viết chi tiết).

Bao bì giúp nâng trầm giá trị sản phẩm

Bao bì sản phẩm còn thể hiện giá trị cốt lõi của sản phẩm và thể hiện sự chu đáo của người cung cấp sản phẩm. Một bao bì được thiết kế độc đáo, trang trọng giúp hiện thực hóa sự trân trọng của người cung cấp sản phẩm đối với khách hàng.

Bao bì thể hiện sự trân trọng của nhà cung cấp đối với khách hàng

Có một cách ví von trân trọng dành cho bao bì đó là “Người bán hàng thầm lặng”. Bạn muốn “Người bán hàng thầm lặng” này trở nên chuyên nghiệp nhất? Hãy để những chuyên gia làm đẹp thương hiệu của Việt Khoa giúp bạn.